TÌNH YÊU | JACKKIU

Gặp nhau rồi chia ly, cười đấy, và khóc cũng là đấy, hân hoan hạnh phúc đấy, và rồi đau khổ thẫn thờ ngay được…vậy tình yêu là gì mà người đời phải thốt lên:

“Hỏi thế gian tình ái là chi
Mà đôi lứa thề nguyền sống chết???”

Chắc hẳn tình yêu phải là thứ gì đó cám dỗ mãnh liệt, mới khiến cho người ta “Thà làm uyên ương, không mong làm thần tiên”, nguyện “Trên trời làm chim liền cánh, dưới đất làm cây liền cành”…

Chẳng biết tình yêu có ma lực gì mà khiến người ta nguyện sống vì nhau, thề chết vì nhau…người ta mất cả đời để tìm kiếm nhau…

“Tôi đi tìm cái nửa của riêng tôi
Nhưng tìm mãi đến giờ chưa thấy,
Nửa của tôi ơi em là ai vậy?
Để tôi tìm hoài gọi mãi tên em???”




Để khi tìm được rồi thì miên man đắm chìm trong hạnh phúc, không tìm được thì dày vò đau khổ, tìm được rồi nhưng hai mảnh ghép trái tim không khớp thì đổ lỗi, trách móc, khóc, giận hờn, ra đi….thế rồi chia ly,một người quay lưng một người khóc, một người nuốt nước mắt một người cố gượng cười, một người buồn đau muôn thuở còn một người cố nhớ để mà quên….

Cuộc đời là một cuộc tìm kiếm, người nọ kiếm tìm người kia, ai cũng muốn tìm được một nửa của mình…thế rồi phút cuối chợt nhận ra mình mãi đi tìm một ẩn số, chưa khi nào và có lẽ không bao giờ có lời giải thỏa đáng…

“Tôi viết bài thơ ấy tặng em
Nhưng sau dòng đề tặng chỉ là ba dấu chấm
Có một người con gái yêu tôi trong thầm lặng
Đã tưởng nhầm và ngộ nhận vu vơ…..

Tình yêu không có lỗi bởi những câu thơ
Chỉ có lòng em mãi là một ẩn số,
Suốt cuộc đời tôi vẫn hoài công tìm nó,
Và người kia cũng một đời tìm ẩn số lòng tôi…”




Khi yêu đừng nói mình đã chọn sai điều gì, bởi trong tình yêu 1 khi đã đưa ra lựa chọn thì chỉ có sai!!! Anh không có lỗi, và chắc hẳn em cũng không, và không thể phủ nhận là chúng ta không yêu nhau. Vậy, xa nhau vì đâu???

“Bông huệ trắng và bức tường cũng trắng
Sao bóng hoa trên tường lại đen?
Em nhìn đi đâu thế em?
ừ, anh hiểu, chúng mình không có lỗi
mà lòng ta cứ băn khoăn tự hỏi:
sao bóng hoa trên tường lại đen???

Có lẽ nào em lại không tin,
Bông huệ trắng và bức tường cũng trắng,
ai hiểu hết, cuộc đời kì lạ lắm!
mà bóng em buồn ngã xuống lòng anh…”

Đúng rồi….chẳng vì đâu, bởi lẽ mình không thuộc về nhau, vậy thôi…


Theo: Jack Kiu





Hotline: 0164.7527.919 (Tư Vấn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét