TÒA NHÀ H1 - NHỮNG CÁI CHẾT BÍ ẨN Ở ĐẠI HỌC XÂY DỰNG

TÒA NHÀ H1 -  NHỮNG CÁI CHẾT BÍ ẨN Ở ĐẠI HỌC XÂY DỰNG

Những cái chết bí ẩn chưa lời giải thích nào rõ ràng chủ yếu nguyên nhân được xác định là do trầm cảm.


    Sáng ngày 15/04/2008, một sinh viên năm cuối khoa Cảng biển, ĐH Xây dựng Hà Nội nhảy từ tầng 6 tòa nhà H1 xuống đất. Sau khi được đưa vào viện, cậu sinh viên này đã tử vong.
Sinh viên M.T.L, người chứng kiến sự việc kể lại, khi em vừa đi hết cầu thang tầng 6 thì thấy một người ôm cặp chạy nhanh về phía lan can, bỏ dép lại rồi nhảy ào xuống dưới. Quá hốt hoảng, L hét lên và sinh viên ở các lớp gần đó ùa ra xem.

Cô T.M.H, nhân viên nhà xe cho biết, khi đang ghi vé, bỗng nghe tiếng "Bộp" khá lớn, ngoảnh ra thì thấy một người nằm bên vũng máu dưới đất. "Một số sinh viên vội nhấc cậu ấy lên cáng đưa vào bệnh viện. Trên đường đi, cậu ấy vẫn tỉnh và còn kêu đau", cô H nói.

Hiệu trưởng ĐH Xây dựng Nguyễn.V.H cho biết, đã nhận được thông tin về vụ việc này. Theo đó, cậu sinh viên năm cuối khoa Cảng Biển, quê Hải Dương (bố là công nhân, mẹ là giáo viên) hiện còn nợ môn và có kết quả học tập không tốt.



    Tiếp đến là việc tự tử bí ẩn của người phụ nữ. Sự việc xảy ra khoảng 10h sáng ngày (18/10/2015), tại nhà H1. Theo lời kể của một số sinh viên trong trường cho biết, vào khoảng thời gian trên, họ nghe tiếng động lớn phát ra dưới sân trường, mọi người chạy ra thì thấy một người phụ nữ đang nằm bên cạnh chân tòa nhà H1. 

Theo nhận diện ban đầu, nạn nhân khoảng ngoài 30 tuổi, người phụ nữ đã tử vong mặc bộ quần áo ngủ màu hồng, tóc cắt ngang vai, đi đôi dép lê. Trên ban công tầng 6 tòa nhà H1, lực lượng chức năng phát hiện một cuốn sách kinh “sám hối”. Ngay sau đó, sự việc được báo cho bảo vệ nhà trường và cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường đồng thời đưa thi thể nạn nhân về nhà xác bệnh viện.

Đến sáng ngày 19/10/2015, một ngày sau khi xảy ra sự việc tung tích người phụ nữ tử vong vẫn chưa được làm rõ, chưa có người nhà đến nhận vì người phụ nữ này không có giấy tờ tùy thân.



    Ngày 26/11/2017, cũng tại tầng 6 tòa H1 - Đại học Xây Dựng lại xảy ra vụ việc thương tâm. Nạn nhân là nam thanh niên khoảng 30 tuổi, mặc quần bò màu xanh, đi giày đen. Thông tin được xác định nạn nhân đã rơi từ tầng 6 xuống đất và tử vong tại chỗ. Nguyên nhân được cơ quan chức năng tìm hiểu nam thanh niên có biểu hiện trầm cảm, từng là sinh viên tại chức của trường và đang chờ bằng tốt nghiệp.
Trước khi có hành động dại dột, nạn nhân đã viết thư “tuyệt mệnh” gửi người thân, bạn bè, nói mình bị bệnh nặng, khó chữa trị, nên đã chọn cách vĩnh biệt cuộc sống, bằng cách đến khu giảng đường của Trường Đại học Xây dựng, nhảy từ tầng 6 xuống đất.

    Mới đây, ngày 24/3/2018, một số người phát hiện 1 cô gái tử vong dưới chân tòa nhà H1 của trường Đại học Xây Dựng. Ban giám hiệu đã thông báo cho cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân làm rõ vụ việc. Qua xác minh thì có khả năng cô gái đã rơi từng tầng 6 tòa nhà H1 xuống đất dẫn đến tử vong, cô gái này không phải sinh viên của trường và có triệu chứng của trầm cảm. Thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình và an táng.
Đại diện bảo vệ nhà trường cho biết, bình thường vào các ngày nghỉ, những ai ra vào tòa nhà H1 đều được kiểm soát hoặc cửa ra vào ở sảnh sẽ bị đóng. Tuy nhiên, lúc xảy ra sự việc, tại tòa nhà này đang được tổng vệ sinh và có lớp cao học đang giảng dạy.

Sau đó, lực lượng chức năng đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm tung tích nạn nhân. Ngoài ra không còn bài viết nào về thông tin nạn nhân và lý do thực sự của tai nạn này.


Như các bạn đọc đã biết, các vụ rơi xuống tại Đại học Xây Dựng đều ở tầng 6 tòa nhà H1. Những cái chết bí ẩn chưa lời giải thích nào rõ ràng chủ yếu nguyên nhân được xác định là do trầm cảm. Liệu có phải là vấn đề tâm linh? Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nếu trong tương lai những vụ rơi lại tiếp diễn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét